Thứ Bảy, 24 tháng 4, 2010

Chùa Niết Bàn (Tịnh Xá)

CHÙA NIẾT BÀN TỊNH XÁ


Tịnh xá tọa lạc ở đường Hạ Long, phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tịnh xá được xây dựng 4 tầng lầu với diện tích 1.000m2 bên triền núi Nhỏ từ năm 1969 đến năm 1974.,ở đây có cây trụ phướn, hình tượng tháp cổ hoa sen cao 21m với 42 tầng ốp gạch men; đại hồng chung nặng 3,5 tấn; tranh ghép mảnh Long Mã cao 4m, rộng 2m; ở lầu 3, có thuyền Bát-nhã đầu rồng bằng ciment đắp gạch men đủ màu, dài 12m. Đặc biệt là pho tượng đức Phật Thích-ca nhập niết-bàn ở chánh điện, tượng dài 12m màu hồng thạch, phía sau là rừng cây Sa-la rộng lớn. Tịnh xá đã được Bộ Văn hóa công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia.
Theo: TVHS

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

2 nhận xét:

  1. theo tôi được biết,Niết Bàn tịnh xá là do công lao kiến tạo củ hòa thượng Thích Thiện Huê,ngài đã chết năm 2002,ngoài ngôi chùa nguy nga này,ngài còn xây dựng một ngôi chùa khác còn xây một ngôi chùa khác đẹp hơn nữa ở Bình Dương tên là chùa Niệm Phật,ở ấp An Sơn,huyện Thuận An.tôi có tới đó rồi,đúng là đẹp hơn NBTX nhiều.Nếu có dịp,mời mọi người ghé viếng chùa!

    Trả lờiXóa
  2. nếu quý vị muốn đến viếng chùa Niệm Phật ở tỉnh Bình Dương( cũng do hòa thượng Thiện Huê,người xây dựng NIẾT Bàn Tịnh Xá Vũng Tàu,xây dựng),quý vị có thể liên hệ với tôi,mail batrucb@yahoo.com hay số dthoaị di động 0933585832,tôi tên Trúc,tôi rất sẵn lòng được hướng dẫn Quý vị.!

    Trả lờiXóa

* Quý vị có thể để lại nhận xét, cảm nhận dưới mỗi bài viết nhưng:
- Không bàn luận đến chính trị của các quốc gia trên thế giới.
- Không được bàn luận hay phỉ báng bất kỳ tôn giáo nào khác.
- Không bàn luận tới sắc tộc gây chia rẽ các dân tộc trên toàn thế giới.
- Không viết những lời thô tục
- Không xúc phạm, chửi bới người khác
- Không đặt liên kết tới những Website đen, có chứa Vi rút hay những phần mềm có chứa mã độc hại
+ Chỉ bàn luận những lĩnh vực liên quan tới Phật Giáo.
+ Hãy giới thiệu Website này tới những người thân, bạn bè của quý vị. Những người không theo, sẽ theo và đã theo Đạo Phật đều có thể xem và tim hiểu trên Website này.
* Hướng dẫn viết nhận xét:
+ Viết nhận xét, cảm nghĩ vào ô bằng Tiếng Việt có dấu
+ Nhận xét với tư cách: Vui lòng nhấp vào lựa chọn trong thanh thả ( Nếu bạn có 1 blog thì hãy đăng nhập, nếu không có thì chọn Ẩn danh)
+ Cuối cùng thì kiểm tra nhận xét và nhấp vào nút: Đăng Nhận xét
* Trân trọng cám ơn!